
Kinh doanh khách sạn cần lưu ý điều gì?
Việc đại dịch đang dần được kiểm soát sẽ giúp ngành du lịch và khách sạn có thể hoạt động trở lại trong tương lai gần. Khi đó, các nhà đầu tư sẽ có thêm lựa chọn trên thị trường bất động sản. Tuy nhiên trước hết để kinh doanh khách sạn thành công bạn cần nắm rõ được kinh doanh khách sạn cần lưu ý điều gì?
1. Thúc đẩy nghiên cứu
Đối với phân khúc khách sạn, điều quan trọng bạn cần làm là thúc đẩy nghiên cứu thị trường và làm việc chăm chỉ. Bạn cần tạo ra một mạng lưới rộng lớn thu hút các thương hiệu, người cho vay và đặc biệt là các nhà cung cấp dịch vụ. Ngoài ra, bạn nên thực hiện giao dịch và nghiên cứu thị trường để tránh mua các tài sản không có tiềm năng phát triển.
2. Chọn địa điểm kinh doanh
Vị trí là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của việc kinh doanh khách sạn. Có nhiều khách du lịch qua lại hoặc nằm ở trung tâm đông đúc, có nhiều hoạt động thương mại, thường xuyên tổ chức các sự kiện quốc tế… cần sử dụng khách sạn. Ngoài ra, vị trí là một trong những yếu tố trong việc lựa chọn khách hàng mục tiêu của một khách sạn. Vì vậy, cần cân nhắc và nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đưa ra lựa chọn.
3. Khám phá các cơ hội một cách cẩn thận
Trong ngành khách sạn, bạn không nên theo đuổi cơ hội với vẻ ngoài hào nhoáng. Một danh mục đầu tư cân bằng với các tài sản ổn định tiềm năng sẽ tốt hơn nhiều bây giờ. Đối với ngành khách sạn, có một thuật ngữ gọi là ADR (trung bình mỗi ngày), dùng để đo KPI giá phòng của khách sạn. Bạn nên nhớ rằng nếu tỷ lệ ADR trên 62%, điều đó có nghĩa là bạn đang kiếm được lợi nhuận.
4. Xin giấy phép kinh doanh khách sạn
Giấy phép hoạt động là một trong những điều kiện kinh doanh khách sạn đầu tiên bạn cần tìm hiểu để đáp ứng. Dù là khách sạn nhỏ hay khách sạn lớn thì không thể bỏ qua quá trình làm chứng chỉ. Vậy bạn cần trải qua những bước nào để hoàn thành thủ tục xin giấy phép kinh doanh khách sạn?
- Đơn đăng ký hạng chỗ ở
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh khách sạn
- Mặt bằng tổng thể của căn phòng
- Biểu mẫu Tự đánh giá Đánh giá Xếp hạng Khách sạn
- Người quản lý và danh sách nhân viên
- giấy chứng nhận cứu hỏa
- Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự
- Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm
- Giấy cam kết môi trường